Double D's Lifestyle ข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน ด้วยตัวเอง 

ข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน ด้วยตัวเอง 

รับสร้างบ้าน

ในการเลือกผู้รับเหมาในการ รับสร้างบ้าน ปรกติจะมีรูปแบบของผู้รับเหมาอยู่ 2 แบบด้วยกัน นั่นก็คือผู้รับเหมาที่เป็นช่างทั่วไป อาจจะเป็นช่างพื้นบ้าน แบบนี้เป็นต้น กับอีกแบบก็คือเป็นบริษัทสร้างบ้านโดนตรง ซึ่งจะเห็นบ่อยมาก และตอนนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ วันนี้เราก็จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักเกี่ยวกับเรื่องผู้รับเหมานี่แหละ ว่าสำคัญอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร 

ผู้รับเหมารับสร้างบ้าน คือ 

ผู้รับเหมาสร้างบ้าน ก็คือผู้ที่ให้บริการเกี่ยวกับเรื่องสร้างบ้าน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นนิติบุคคลที่รับบริการสร้างเอง จะแตกต่างจากรูปแบบของบริษัทรับเหมา ซึ่งขั้นตอนการทำงานหลักๆ ของผู้รับเหมาทั่วไปก็คือ การออกแบบบ้าน การประเมินราคาการก่อสร้าง และการก่อสร้าง ซึ่งการทำเนินงานทุกอย่าง เรียกว่าเป็นผู้รับเหมาดำเนินการทำอย่างก็ว่าได้ และช่างผู้รับเหมาทั่วก็หาค่อนข้างงาน แต่ถึงแม้ว่าจะมีตัวเลือกให้เลือกค่อนข้างเยอะ ก็ไม่ใช่ว่าจะเลือกเจ้าไหนก็ได้ จะต้องมีการเลือกผู้รับเหมาให้ดีก่อนทุกครั้ง 

ข้อดี ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมาทั่วไป 

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกจ้างผู้รับเหมา อยากให้ทุกท่านได้เห็นข้อดี ข้อเสียต่อไปนี้ก่อน เพื่อที่จะได้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมาให้รอบคอบกว่าเดิมได้บ้าง 

ข้อดี 

  • ราคาค่อนข้างถูก เพราะผู้รับเหมาอาจจะมีการจดทะเบียน หรือไม่มีการจดทะเบียนก็ได้ เรียกว่าเป็นผู้รับเหมาพื้นบ้านก็ได้ ทำให้ราคาของการจัดจ้างไม่สูงเท่าไหร่ เหมาะกับคนที่มีเงินทุนในการสร้างน้อย 
  • ตรวจสอบได้ง่าย ระหว่างขั้นตอนของการก่อสร้าง กับขั้นตอนของการตรวจงาน เราสามารถจ้างแยกได้เลย เพื่อให้ได้ข้อมูลของกากรตรวจสอบที่แน่นอนมากขึ้น และเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน รวมหัวกันเพื่อหลอกเรา 

ข้อเสียของการจ้างผู้รับเหมา 

  • ความน่าเชื่อถือน้อย เนื่องจากผู้รับเหมาบางเจ้า ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เลยทำให้ความน่าเชื่อถือน้อยลง และถ้าจ้างไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรการีนตีได้เลยว่าเขาจะโกงหรือไม่โกงกันแน่ 
  • ระยะเวลาการสร้างอาจยืดเยื้อ ผู้รับเหมาบางเจ้า มักจะทำงานโดยที่ไม่มีแผนการอะไรเข้ามาช่วยเลย ไม่มีระยะวลาในการทำงานที่แน่นอน ผลก็คือทำให้ระยะเวลาในการสร้างบ้านของคุณใช้เวลานานมาก และเมื่อใช้เวลานานขึ้น ก็เป็นการเพิ่มงบประมาณให้สูงขึ้นไปอีก เรียกว่าข้อเสียทุกอย่างมาตกที่คุณทั้งหมด 
  • ไม่มีผู้ชำนาญการพิเศษ ในการก่อสร้างแต่ละขั้นตอน ถ้าหากจะให้ชัวร์จริงๆ ก็ต้องมีช่างที่มือฝีมือรวมอยู่ด้วย หรือคอยคุมงานอยู่ด้วย จึงจะมั่นใจได้ว่างานที่ออกมามีประสิทธิภาพแน่นอน 
  • เสี่ยงต่อการผิดแบบ หากระหว่างการทำงาน เราไม่ได้มีการตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมา ก็อาจจะโดนผู้รับเหมาเปลี่ยนแบบการก่อสร้างก็ได้ เพื่อใช้กินเงินส่วนต่าง และบ้านของคุณก็จะต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ที่ตามาในภายหลัง 

สรุปท้ายบท 

ตอนนี้ทุกท่านก็ได้เห็นข้อดี ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน กันไปแล้ว ว่ามีดีอย่างไร มีข้อเสียยังไง ลองดูว่ารูปแบบของการจ้างผู้รับเหมา เหมาะกับคุณหรือไม่ ถ้าหากมั่นใจว่าคุณภาพของผู้รับเหมาดีจริง และได้ราคาถูกด้วย ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ เพราะช่วยให้คุณประหยัดงบ และเอางบไปใช้ในส่วนอื่นต่อไปได้ 

Related Post

สวัสดิการกสิกร

ข้อดีของสวัสดิการกสิกร ข้อดีของสวัสดิการกสิกร 

เมื่อเอ่ยถึงธนาคารกสิกร หลายๆ คนก็คงจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เพราะว่าเป็นธนาคารชั้นนำสำหรับหลายต่อหลายคน อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารกสิกร มาดูพร้อมๆ กันจะดีกว่าหรือไม่ว่าการเลือกสวัสดิการกสิกรแห่งนี้นั้นเป็นอย่างไร   1.ทำงานได้อย่างสะดวกสบาย  ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดเป็นต้นมา ก็ทำให้หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ได้ตระหนักขึ้นมาว่าการทำงานไม่จำกัดว่าจะต้องทำที่ทำงานแค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ว่าสามารถทำได้ทุกที่เลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่สามารถทำงานได้สะดวก ไม่ต้องอยู่ในออฟฟิศได้ มีเทคโนโลยีช่วยในการอำนวยความสะดวก โดยมีมาตรฐานที่เทียบกับระดับโลกได้อีกด้วย อย่างไรก็ดี การทำงานไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถแบ่งข้อมูลร่วมกันได้เป็นอย่างดี และสามารถประชุมได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถแชร์ความรู้ไปด้วยกันได้แบบมีคุณภาพ  2.สวัสดิการกสิกรมีวันลาหลายแบบให้ได้เลือกกัน  ต้องบอกเลยว่าการจัดเวลาวันลาเป็นเรื่องที่ง่ายดายอย่างมาก โดยคนที่ทำงานในกสิกร จะสามารถลาได้หลากหลายรูปแบบเช่นลากิจ ลาป่วย หรือจะลาพักร้อนก็ยังได้ อย่างไรก็ดี คุณควรให้ความสำคัญจำนวนมาก สำหรับหลายต่อหลายรูปแบบ

รองเท้าฟุตซอล

แนะนำรองเท้าฟุตซอลใส่สบาย ยึดเกาะพื้นได้ดีแนะนำรองเท้าฟุตซอลใส่สบาย ยึดเกาะพื้นได้ดี

ฟุตซอล (Futsal) เป็นกีฬาประเภทหนึ่งลักษณะการเล่นเหมือนฟุตบอล แต่เป็นการเล่นในร่ม โดยจะแบ่งออกเป็นสองทีม โดยแต่ละทีมมีทั้งหมด 5 คน รวมผู้รักษาประตูข้างละ 1 คน ลูกบอลที่ใช้เล่นจะมีขนาดเล็กกว่าลูกฟุตบอลทั่วไป และจะหนักกว่า ฟุตซอลเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก และป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม ในหมู่ของประชาชนคนไทยทั่วไปเป็นอย่างมาก เนื่องจากกีฬาฟุตซอลเป็นเกมกีฬาที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจในทุก ๆ นาทีของการแข่งขัน และสามารถจัดการแข่งขันได้ตลอดทั้งปี แข่งขันได้กับทุกสภาพอากาศ อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับการเล่นฟุตซอลนั้นก็คือ รองเท้าฟุตซอล วันนี้เราจะชวนเหล่านักกีฬาฟุตซอลมาเลือกซื้อรองเท้าใส่สบาย ยึดเกาะพื้นได้ดีกันเลย NIKE Tiempo Legend

ข้อดีของ chiller มีอะไรบ้าง และข้อแนะนำในการบำรุงรักษา  ข้อดีของ chiller มีอะไรบ้าง และข้อแนะนำในการบำรุงรักษา  

ทุกคนคงอยากรู้ใช่ไหมว่า chiller มีข้อดีหรือมีประโยชน์อย่างไรบ้าง รวมถึงข้อแนะนำในการบำรุงรักษา อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับชิลเลอร์ให้ขึ้นก่อนดีกว่า Chiller คือ เครื่องทำความเย็นหรือระบบหล่อเย็นมีหน้าที่แปลงอุณหภูมิ ผลิตความเย็นเพื่อปรับลดอุณหภูมิ ปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ แบบระบายความร้อนด้วยอากาศและแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เครื่องหล่อเย็นมีข้อดีหลายด้านเลยทีเดียวและถ้าหากเราบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง ก็จะเกิดประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในการใช้งาน  ข้อดีของ Chiller  ทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว  Chiller สามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เหมาะสำหรับการติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมขนาดเล็ก อุตสาหกรรมขนาดกลาง หรืออุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ชิลเลอร์มีให้เลือกหลายขนาดตามความเหมาะสม Chiller เครื่องทำความเย็นแบบรวมศูนย์สามารถทำความเย็นได้รวดเร็วและต่อเนื่อง เหมาะมากกับสถานที่ขนาดใหญ่