Double D's Lifestyle ข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน ด้วยตัวเอง 

ข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน ด้วยตัวเอง 

รับสร้างบ้าน

ในการเลือกผู้รับเหมาในการ รับสร้างบ้าน ปรกติจะมีรูปแบบของผู้รับเหมาอยู่ 2 แบบด้วยกัน นั่นก็คือผู้รับเหมาที่เป็นช่างทั่วไป อาจจะเป็นช่างพื้นบ้าน แบบนี้เป็นต้น กับอีกแบบก็คือเป็นบริษัทสร้างบ้านโดนตรง ซึ่งจะเห็นบ่อยมาก และตอนนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ วันนี้เราก็จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักเกี่ยวกับเรื่องผู้รับเหมานี่แหละ ว่าสำคัญอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร 

ผู้รับเหมารับสร้างบ้าน คือ 

ผู้รับเหมาสร้างบ้าน ก็คือผู้ที่ให้บริการเกี่ยวกับเรื่องสร้างบ้าน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นนิติบุคคลที่รับบริการสร้างเอง จะแตกต่างจากรูปแบบของบริษัทรับเหมา ซึ่งขั้นตอนการทำงานหลักๆ ของผู้รับเหมาทั่วไปก็คือ การออกแบบบ้าน การประเมินราคาการก่อสร้าง และการก่อสร้าง ซึ่งการทำเนินงานทุกอย่าง เรียกว่าเป็นผู้รับเหมาดำเนินการทำอย่างก็ว่าได้ และช่างผู้รับเหมาทั่วก็หาค่อนข้างงาน แต่ถึงแม้ว่าจะมีตัวเลือกให้เลือกค่อนข้างเยอะ ก็ไม่ใช่ว่าจะเลือกเจ้าไหนก็ได้ จะต้องมีการเลือกผู้รับเหมาให้ดีก่อนทุกครั้ง 

ข้อดี ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมาทั่วไป 

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกจ้างผู้รับเหมา อยากให้ทุกท่านได้เห็นข้อดี ข้อเสียต่อไปนี้ก่อน เพื่อที่จะได้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมาให้รอบคอบกว่าเดิมได้บ้าง 

ข้อดี 

  • ราคาค่อนข้างถูก เพราะผู้รับเหมาอาจจะมีการจดทะเบียน หรือไม่มีการจดทะเบียนก็ได้ เรียกว่าเป็นผู้รับเหมาพื้นบ้านก็ได้ ทำให้ราคาของการจัดจ้างไม่สูงเท่าไหร่ เหมาะกับคนที่มีเงินทุนในการสร้างน้อย 
  • ตรวจสอบได้ง่าย ระหว่างขั้นตอนของการก่อสร้าง กับขั้นตอนของการตรวจงาน เราสามารถจ้างแยกได้เลย เพื่อให้ได้ข้อมูลของกากรตรวจสอบที่แน่นอนมากขึ้น และเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน รวมหัวกันเพื่อหลอกเรา 

ข้อเสียของการจ้างผู้รับเหมา 

  • ความน่าเชื่อถือน้อย เนื่องจากผู้รับเหมาบางเจ้า ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เลยทำให้ความน่าเชื่อถือน้อยลง และถ้าจ้างไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรการีนตีได้เลยว่าเขาจะโกงหรือไม่โกงกันแน่ 
  • ระยะเวลาการสร้างอาจยืดเยื้อ ผู้รับเหมาบางเจ้า มักจะทำงานโดยที่ไม่มีแผนการอะไรเข้ามาช่วยเลย ไม่มีระยะวลาในการทำงานที่แน่นอน ผลก็คือทำให้ระยะเวลาในการสร้างบ้านของคุณใช้เวลานานมาก และเมื่อใช้เวลานานขึ้น ก็เป็นการเพิ่มงบประมาณให้สูงขึ้นไปอีก เรียกว่าข้อเสียทุกอย่างมาตกที่คุณทั้งหมด 
  • ไม่มีผู้ชำนาญการพิเศษ ในการก่อสร้างแต่ละขั้นตอน ถ้าหากจะให้ชัวร์จริงๆ ก็ต้องมีช่างที่มือฝีมือรวมอยู่ด้วย หรือคอยคุมงานอยู่ด้วย จึงจะมั่นใจได้ว่างานที่ออกมามีประสิทธิภาพแน่นอน 
  • เสี่ยงต่อการผิดแบบ หากระหว่างการทำงาน เราไม่ได้มีการตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมา ก็อาจจะโดนผู้รับเหมาเปลี่ยนแบบการก่อสร้างก็ได้ เพื่อใช้กินเงินส่วนต่าง และบ้านของคุณก็จะต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ที่ตามาในภายหลัง 

สรุปท้ายบท 

ตอนนี้ทุกท่านก็ได้เห็นข้อดี ข้อเสีย ของการจ้างผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน กันไปแล้ว ว่ามีดีอย่างไร มีข้อเสียยังไง ลองดูว่ารูปแบบของการจ้างผู้รับเหมา เหมาะกับคุณหรือไม่ ถ้าหากมั่นใจว่าคุณภาพของผู้รับเหมาดีจริง และได้ราคาถูกด้วย ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ เพราะช่วยให้คุณประหยัดงบ และเอางบไปใช้ในส่วนอื่นต่อไปได้ 

Related Post

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี

เลือกซื้อความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีเลือกซื้อความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี

สำหรับรูปแบบประกันรถยนต์ในปัจจุบันนี้ที่มีหลากหลายรูปแบบต่างๆประเภทที่ช่วยเพิ่มเกราะป้องกันในการขับขี่ให้กับตัวผู้เอาประกันได้แน่นอนว่ารูปแบบประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นประกันชั้น 1 ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาช่องทางการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีวันนี้เราแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อกับเว็บรู้ใจ ซึ่งเป็นเว็บขายประกันออนไลน์ที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานช่วยทำให้ผู้เอาประกันมีตัวเลือกในแหล่งเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่เชื่อถือได้มากขึ้นหากคุณต้องการทราบรายละเอียดสำหรับขั้นตอนการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเข้าไปเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีเข้ามาทำความรู้จักกับเว็บรู้ใจของเรามั่นใจได้ว่าคุณจะได้ช่องทางการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดีที่สุดแน่นอน ช่องทางการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ปัจจุบันมีช่องทางสำหรับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 และแต่ละแห่งให้คุณเลือกเข้ามาใช้บริการและแต่ละแห่งนั้นก็มีเอกลักษณ์และความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีแน่นอนว่าเว็บรู้ใจเราเป็นอีกหนึ่งแห่งที่คุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองให้กับตัวเองได้ซึ่งขั้นตอนในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับเรานั้นมีขั้นตอนที่สะดวกและรวดเร็วไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนการเลือกซื้อประกันรถยนต์แต่ในกรณีที่ผู้เอาประกันไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเข้าไปเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดีเรื่องซื้อรูปแบบประกันรถยนต์รูปแบบไหนที่จะตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองมากที่สุดวันนี้เข้ามาขอคำแนะนำกับทางทีมงานเว็บรู้ใจเราพร้อมที่จะให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือในทุกๆขั้นตอนการเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับผู้เอาประกันมากที่สุด แน่นอนว่าเพราะช่องทางการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองให้กับผู้เอาประกันได้มากขึ้นเพียงเข้ามาใช้บริการกับเว็บรู้ใจของเราก็จะช่วยทำให้คุณได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการเลือกซื้อความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือรูปแบบประกันรถยนต์ที่คุณต้องการได้งานมากขึ้นโดยในเบื้องต้นเพียงคนเข้ามาดูรายละเอียดของรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น

แกรนดิตี้ รังสิต บ้านทาวน์โฮม 2ชั้น

เลือกบ้านแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ครอบครัวเลือกบ้านแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ครอบครัว

ทาวน์โฮมมีดีอย่างไร เคยทะเลาะกับใครสักคนไหมในเรื่องของที่อยู่อาศัย และมักจะทะเลาะกับคนใกล้ตัว หรืออย่างคนในครอบครัว เพราะว่าตัดสินใจกันไม่ได้กันสักทีว่าจะอยู่บ้านประเภทไหนดี จะเป็นบ้านเดี่ยวก็ดี บ้านแฝดก็ดี หรือจะอยู่เป็นทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ก็ดีเช่นกัน ยากที่จะเลือก เหมือนกับว่าบ้านแต่ละประเภทนั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปจึงทำให้ยากต่อการตัดสินใจ ในวันนี้เราเลยจะมาแบ่งปันข้อดีของทาวน์โฮม เพื่อให้ได้เห็นถึงประโยชน์ของการใช้สอยต่าง ๆ ของบ้านประเภทนี้ และจะพาไปดูเกณฑ์การเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมด้วยว่าก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อบ้านทาวน์โฮท เราควรเลือกบ้านทาวน์โฮมจากอะไร  และหากว่าใครที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อบ้านทาวน์โฮมของโครงการไหนดี วันนี้เราก็มีโครงการดี ๆ มาแนะนำให้อีกตามเคยเลยกับ แกรนดิตี้ รังสิต บ้านทาวน์โฮม 2ชั้น ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในโครงการที่ดีได้มาตรฐาน คุณภาพดีเยี่ยม ซึ่งจะทำให้การอยู่บ้านทาวน์โฮมของคุณนั้นมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม กว่าการอยู่ทาวน์โฮมที่ไหนก็ตาม จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก

หางาน หาดใหญ่

จะแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อต้องตกงานกะทันหันจะแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อต้องตกงานกะทันหัน

ปัญหาการตกงาน ไม่มีใครที่อยากจะเจอแน่นอน เพราะเป็นเหมือนกับฝันร้าย และทุกอย่างในชีวิตก็จะดิ่งลงทันที ถ้าคนที่หางาน หาดใหญ่ได้ทันเวลาหรือมีรองรับ ก็อาจจะสะดวกหน่อย แต่คนที่ไม่มีอะไรมารองรับเลย เวลาตกงานก็จะเจ็บหนักพอสมควร ยิ่งทุกวันนี้ต้องเจอกับโรคระบาดด้วย ยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้นไปอีก ถ้าไม่รู้จักการเตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้า คุณอาจจะหาทางออกได้ลำบาก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย เรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้กัน ว่าถ้าหากต้องเจอกับสถานการณ์ตกงานกะทันหัน เราจะทำอย่างไร  วิธีการแก้ไข เมื่อตกงานกะทันหัน  สำหรับแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องการตกงานที่ได้นำมาบอกทุกท่านในวันนี้ ก็เป็นแนวทางที่คนมีประสบการณ์เขาเคยเจอมากับตัว และเอามาแชร์เอาไว้ เผื่อว่าวันหนึ่งเราอาจจะต้องเจอบ้าง จะได้รับมือได้ถูกวิธี มีอะไรบ้าง  ควบคุมจิตใจตัวเองก่อน   ปรกติคนที่ตกงาน มักจะมีอารมณ์ที่ไม่ปรกติ คือมีความวิตกอยู่ตลอดเวลา บางคนทำใจไม่ได้ก็มี